0 0
Read Time:5 Minute, 16 Second

เคล็ดลับสำหรับเพื่อการเลือกมหาลัยรวมทั้งภาควิชาที่ใช่

น้องๆที่กำลังเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยสวนสุนันทาบางทีอาจจะยังมีความสับสนอยู่ว่าจะเริ่มมหาวิทยาลัยและก็คณะที่ใช่เช่นไรดี ซึ่งวันนี้มีข้อเสนอมาฝากเกี่ยวกับกลเม็ดในการเลือกภาควิชาและก็มหาวิทยาลัยตามความพอใจความสามารถแล้วก็ความพอใจถ้าพร้อมแล้วพวกเราไปดูราชภัฏสวนสุนันทากันได้เลย

1.ลิสต์รายการความพอใจทักษะต่างๆและก็สิ่งที่อยากได้ลงไปในกระดาษก่อน การเขียนจะก่อให้มหาวิทยาลัยราชภัฏมีการจินตนาการและก็ทำให้ได้กลายเป็นผลึกคิดพินิจพิจารณาต่างๆว่าสิ่งที่ถูกใจมีอะไรบ้างและก็หลังจากนั้นจึงค่อยต่อยอดไปเลือกภาควิชาที่ใช่สาขาที่ถูกใจรวมทั้งมหาวิทยาลัยในฝันการเขียนสิ่งที่ถูกใจให้แบ่งได้เป็น 4 หัวข้อดังต่อไปนี้

• ความอยากเป็น โดยที่น้องๆสามารถเขียนข้อมูลต่างๆที่อยากจะเป็นได้เลยไม่ว่าจะเป็นนักค้นคว้า หมอ พยาบาล นักการตลาด นักธุรกิจ youtuber เป็นต้น ซึ่งสิ่งพวกนี้คือสิ่งที่น้องต้องการเป็นจริงๆ

• ให้เขียนความสามารถที่สุด ตัวอย่างเช่น น้องถนัดทางด้านวิชาการ ถนัดด้านการติดต่อสื่อสารประชาสัมพันธ์ ถนัดด้านดนตรี การแสดง

• ให้เขียนความถนัดที่ตนเองโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการร้อง มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา เต้นการพูด คำปราศรัยการพูด present งานหรือความถนัดทางด้านคอมพิวเตอร์รวมทั้งโซเชียลมีเดีย ฯลฯ น้องๆคิดว่าตนเองมีความถนัดด้านไหนที่เด่นให้เขียนออกมาทั้งสิ้น

• ความสุขที่น้องๆทำ เช่น เป็นสุขที่ได้เลี้ยงสัตว์ มีความสุขที่ได้เล่นดนตรีมีความสุขที่ได้คุยกับคน เป็นสุขที่ได้ถ่ายทอดความรู้ เป็นต้น สิ่งพวกนี้จะก่อให้น้องๆเห็นภาพรวมว่าตนเองนั้นมีทักษะอะไร มีความชำนาญอย่างไร ชอบอะไร และก็มีความสุขอะไรนี่เป็นสิ่งที่สำคัญมากมายๆ

ถ้าเกิดน้องเขียนอีกทั้ง 4 ข้อนี้ออกมาได้อย่างเห็นได้ชัดจะทำให้น้องๆสามารถเลือกคณะที่ใช่สาขาที่ชอบได้อย่างง่ายดาย

2.ให้เลือกมหาวิทยาลัยที่มีศักยภาพด้านความพร้อมเพรียงในเชิงวิชาการ แม้เอ่ยถึงสวนสุนันทา เป็นมหาวิทยาลัยในใจของใครหลายคนเพราะเหตุว่าเป็นสวนสุนันทา ที่มีความสามารถโดดเด่นรวมทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ในกลุ่มราชภัฏสวนสุนันทา มีผลงานที่โดดเด่นทั้งยังที่เกิดขึ้นจากด้านการเรียนการสอนการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยวิชาการ รวมทั้งการทะนุบำรุงศิลปะและก็วัฒนธรรมจึงทำให้มหาวิทยาลัยราชภัฏ กลายเป็นมหาวิทยาลัยในฝันของน้องๆหลายท่าน นอกจากนั้นสถานที่ของมหาวิทยาลัยเป็นส่วนหนึ่งของเขตพระราชฐานสถานที่ประทับพักพระอิริยาบถของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีความประสงค์โปรดเกล้าฯ ให้จัดหาดอกไม้นานาพันธุ์ซึ่งที่นี่เป็นที่ตั้งของสวนสุนันทาอุทยาน ต่อมาก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายและแปลงเป็นสถานศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาในตอนนี้ เด็กนักเรียนนักศึกษาตรงนี้ก็เลยมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่มีการสงวนเขตพระราชฐาน ซึ่งมีความสวยทางด้านศิลปวัฒนธรรมอย่างยิ่งนอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีคณะให้เลือกมากมาย ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติปริญญาตรี หลักสูตรปริญญาโท และหลักสูตรปริญญาเอก สำหรับหลักสูตรปริญญาตรีมีหลายคณะดังต่อไปนี้

1.คณะครุศาสตร์ เป็นแผนกที่เน้นทางการศึกษาโดยเฉพาะบัณฑิตที่จบจากที่นี่จะเป็นอาจารย์ที่ดีมีความรู้คู่ความดีงาม แล้วก็เปิดหลักสูตรการสอนหลายสาขาวิชา เป็นต้นว่า สาขาวิชา ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ เลข การเรียนรู้ปฐมวัย วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยี และคอมพิวเตอร์

2.คณะวิทยาศาสตร์รวมทั้งเทคโนโลยี ซึ่งมีหลักสูตรให้เลือกเยอะมากไม่ว่าจะเป็นสาขาวิชาไอที สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ สาขาวิชานิติเวช สาขาวิชาชีววิทยาและสิ่งแวดล้อมมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา เป็นต้น เพื่อเน้นให้บัณฑิตที่จบจากสาขานี้มีความรู้ในวิชาสายตรง เพื่อปรับปรุงองค์กรแล้วก็ประเทศในอนาคต

3.คณะมนุษยศาสตร์และก็สังคมศาสตร์ ซึ่งจะเน้นย้ำสาขาวิชาการในเรื่องของภาษาเป็นหลัก ดังเช่น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นรวมถึงว่าสาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เป็นต้น บัณฑิตที่จบจากที่นี่จะมีความเข้าใจในด้านภาษาศาสตร์ รวมทั้งการจัดการทางด้านสังคมแล้วก็วัฒนธรรมซึ่งยอดเยี่ยม ในสาขาวิชาที่เราเปิดการศึกษาเล่าเรียนการสอนด้วย

4.คณะวิศวกรรมศาสตร์แล้วก็เทคโนโลยีอุตสาหกรรม แบ่งได้หลายหลักสูตร ยกตัวอย่างเช่น วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมหุ่นยนต์ การจัดการวิศวกรรม หลักสูตรการออกแบบบัณฑิตสาขาวิชาการออกแบบนิทรรศการและก็อนิเมชั่น 3 มิติ สาขาวิชาวางแบบผลิตภัณฑ์รวมทั้งบรรจุภัณฑ์ บัณฑิตที่จบจากที่นี่จะเน้นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ๆด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ แล้วก็คนที่จบจากสาขาหลักสูตรวิศวกรรมราชภัฏสวนสุนันทาจะมีความสามารถทางด้านวิศวกรรมในสาขาที่เรียนอย่างมีคุณภาพรวมทั้งดำเนินงานได้อย่างเป็นมือโปร

5.แผนกวิทยาการจัดแจง มหาวิทยาลัยราชภัฏซึ่งมีมากมายหลักสูตรให้ได้เลือก ตัวอย่างเช่น หลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต ซึ่งจะเปิดการสอนในเรื่องเศรษฐศาสตร์ธุรกิจเป็นหลักหลักสูตรบธ.บ. จะมีสาขาวิชาการเงินการธนาคาร สาขาวิชาธุรกิจระหว่างชาติ สาขาวิชาบริหารทรัพยากรมนุษย์ สาขาวิชาการประกอบการธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการด้านธุรกิจการตลาด ซึ่งพวกเราเน้นให้บัณฑิตสามารถปฏิบัติงานในหน่วยงานได้อย่างเป็นมือโปร หรือสามารถทำธุรกิจส่วนตัวได้ด้วยวิชาความรู้และก็การพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อต่อยอดไปสู่การบรรลุผล

นี่เป็นกลเม็ดดีๆที่จะทำให้น้องๆมัธยม 6 ที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยราชภัฏที่ชอบพอสามารถนำข้อแนะนำของพี่ๆจากสวนสุนันทา ซึ่งเป็นเทคนิคกล้วยๆที่จะทำให้น้องๆเข้าใจตัวเองมากเพิ่มขึ้น และก็เป็นกระบวนการค้นหาตนเองโดยใช้การคิดวิเคราะห์รวมทั้งแบ่งไม่ต้องรอให้คนไหนกันแน่บอก สามารถค้นหาด้วยตัวเองได้ ยิ่งไปกว่านี้เทคโนโลยีที่นำสมัยก็จะช่วยให้น้องๆสามารถดูข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับแผนกสาขาวิชาที่ติดอกติดใจได้เลยมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา เป็นส่วนหนึ่งสำหรับในการส่งเสริมให้น้องๆสามารถเข้ามหาวิทยาลัยที่ชอบภาควิชาที่ใช่ได้ แล้วพี่ๆราชภัฏสวนสุนันทายินดีต้อนรับน้องๆทุกคนที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของราชภัฏสวนสุนันทาพวกเรามาเป็นลูกพระนางด้วยกันนะคะ

ราชภัฏอันดับ 1 ของไทย ราชภัฏสวนสุนันทา Ssru.ac.th 2 APR 67 Murray ราชภัฏอันดับ1อันดับ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทาสมัคร Top 45

ขอขอบคุณมากที่มา มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา

https://bit.ly/ssru

https://rebrand.ly/ssru_ac_th

https://wow.in.th/ssru

https://t.co/ujWpbiWXnL

http://gg.gg/19ywts

https://cutt.ly/Tw4Atjfi

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Related Post